Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc trên 80% vào phối kết màu sắc. Dưới đây là những ý nghĩa cơ bản của màu sắc khi thiết kế lên logo

1. Màu đen

Màu đen là một màu tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính mạnh mẽ, đẳng cấp, tinh tế, sang trọng. Nó cũng có thể được sử dụng để gợi ra cảm giác thanh lịch, cá tính và quyền lực.

Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo. phù hợp với các sản phẩm cao cấp hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang. Ví dụ: Louis Vuitton, Disney, Nike, Adidas, Mtv, Prada, Avon Hay Cartier…

2. Màu vàng

Là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp, thư giãn, hạnh phúc đồng thời là màu của sự sáng tạo và sinh lực, tạo cảm giác tràn trề năng lượngVàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt.

Thông thường màu vàng không đóng vai trò trung tâm trong logo và chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác. Một số thương hiệu sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo như Vietnam Airlines, Everon,…

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

3. Màu xanh dương

Xanh dương là màu có thể đem lại cảm giác bình yên, an nhàn người xem, đồng thời thể hiện sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm, vững bền và trách nhiệm, đồng thời tạo cảm giác thanh bình và dễ mến.

Màu xanh dương được sử dụng trong logo của công ty vì nó tạo ra một cảm giác an toàn trong khi hiển thị lòng trung thành và tính chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng.

Ví dụ: các tập đoàn lớn sử dụng màu này: Samsung, IBM, Panasonic, GE, facebook, Intel…; các ngân hàng thường sử dụng màu này trong thiết kế logo như Vietin Bank, Á Châu Bank, Sacombank, Oceanbank,…

4. Xanh lá cây

Là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Thể hiện sự thông thái, khiêm tốn và lòng tốt, tự nhiên, khỏe mạnh, đổi mới, phong phú và là biểu tượng của sức khỏe.

Gam màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, vui tươi.

Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, và đại diện cho sự tăng trưởng. Ví dụ: Starbuck, Bp, Groupon, John Deere hay Heineken, Hoàn Mỹ, Grab,…

5. Màu đỏ

Màu đỏ là một màu sắc cực kỳ nổi bật trong các tone màu, là màu của quyền lực, thể hiện tình yêu nồng cháy, quyến rũ, sinh lực, sự hăng hái, sự sống và sức khỏe dồi dào. Màu đỏ đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Nó biểu tượng cho lửa và danh vọng.

  • Đỏ nhạt là màu tượng trưng cho niềm vui, đam mê, nhạy cảm, tình dục và cả tình yêu.
  • Đỏ hồng lại là biểu tượng của lãng mạn, tình yêu, tình bạn. Nó cũng biểu thị cho sự nữ tính và sự thụ động.
  • Đỏ đậm có ý nghĩa liên quan đến sức sống, ý chí. Còn có sự thịnh nộ, giận dữ, sự lãnh đạo, can đảm, khao khát và cả ác ý và phẫn nộ.
  • Màu nâu đỏ nâu lại biểu tượng cho sự ổn định và biểu thị phẩm chất nam tính cho đàn ông. Nó cũng có liên quan đến thu hoạch, mùa màng và mùa thu.

Người yêu thích màu đỏ thường là những người mạnh mẽ, cá tính, có sự quyết đoán. Và họ cũng có niềm đam mê với quyền lực khá lớn. Nó thường thu hút sự chú ý, kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa mang đến năng lượng may mắn.

Màu đỏ được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống: ví dụ: Coca-Cola, H&M, Budweiser, 3M hay Heinz, Toyota, Honda, Kia Motor, Xerox, Canon…Một số tập đoàn lớn thuộc các nước Á Đông thường dùng màu đỏ trong thiết kế thương hiệu với ý nghĩa là chiến thắng, may mắn, quý tộc và vương giả như JVC (đặc trưng sự chiến thắng), LG (may mắn), SCG (sự vương giả, hoàng tộc)…

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

6. Màu cam

Đây là màu tạo cảm giác vui vẻ, tràn đầy sức sống, thoải mái, ấm cúng. Trong thiết kế, màu cam có thể dùng để lôi cuốn sự chú ý của người khác, đồng thời thể hiện sự ngon miệng (trong lĩnh vực ăn uống) và thể hiện sự năng động, sáng tạo và tràn đầy năng lượng.

Màu cam xuất hiện trong các logo của nhãn hàng nổi tiếng như Yomost, Fanta,…

7. Màu tím:

Màu tím đậm cũng thể hiện sự tinh tế, bí ấn, sang trọng, cao quý và nhẹ nhàng. Màu tím nhạt thể hiện sự hoài cổ, chung thủy.

Màu tím thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và nhẹ nhàng, làm dịu tinh thần, trẻ trung.

Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…Một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu tím như FedEx, Hallmark,…

8. Màu hồng nhạt

Là màu đại diện cho ngây thơ, phụ nữ, nữ tính và thẩm mỹ, trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng.

  • Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi.
  • Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em.

Màu hồng thường xuất hiện trên thiết kế logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu của hãng thời trang phụ nữ, trẻ em.

9. Màu xám

Là màu của sự trung lập, thông thái và kiên định

Không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng thể hiện quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng, phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam, ô tô…. Những thương hiệu có tiếng sử dụng màu này như Apple, Nintendo hay Nestle…

10. Trắng/bạc:

Là gam màu thể hiện sự tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.

Thể hiện tinh giản hiện đại, đặc biệt sang trọng và đẳng cấp hơn khi màu bạc có thêm lớp bóng ánh bạc – điều này cũng chính là lý do khiến sắc xám bạc rất được ưa chuộng bởi các thương hiệu ô tô.

11. Màu nâu

Là màu truyền thống toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định, đáng tin cậy, ấm cúng, mạnh mẽ đồng thời mang lại cảm giác thân thiện, chân chất mà gần gũi. Màu nâu phù hợp với ngành dịch vụ café, quán ăn.

Mong rằng từ nhưng gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc đặc trung độc đáo riêng cho thương hiệu của mình.

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Lô Q4-Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

➤ Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

➤ Văn phòng đại diện HCM: 302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

➤ Văn phòng đại diện Phú Quốc: QT02 – 01, Grandword Phú Quốc, xã Gành Dầu, Thành Phố Phú Quôc, tỉnh Kiên Giang

– Quản trị, quảng cáo Facebook

– Quảng cáo Google Adwords

– Tư vấn phát triển thương hiệu

– Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

– Thiết kế Website

– Thiết kế Banner Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Fanpage: Global Marketing Co., LTD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *