Các chế độ hoà trộn Overlay
Các chế độ Overlay là một phần của nhóm tương phản của chế độ pha trộn, cùng với chế độ hòa trộn khác như Soft Light, Hard Light, Light Vivid, Linear Light, … . Mỗi một trong các chế độ pha trộn được thiết kế để tăng cường độ tương phản trong một hình ảnh, nhưng chế độ Overlay đến nay là phổ biến nhất và thường được sử dụng, và một trong những bạn chắc chắn nhất cần phải biết.
Hãy sử dụng tài liệu hai lớp đơn giản của chúng tôi một lần nữa, thời gian này để xem như thế nào chế độ Overlay hoạt động. Một lần nữa, chúng tôi có các lớp nền đầy màu xanh rắn và trực tiếp trên nó, chúng ta có một lớp có chứa một màu đen ngang để màu trắng cùng với một hình vuông màu đen, một hình vuông màu trắng, và một hình vuông đầy 50% màu xám: (chế độ hoà trộn trong photoshop)
Xem thêm: trung tâm thiết kế website chuẩn seo
Tất nhiên, như chúng tôi đã nói trước, mọi thứ đều theo cách nó ngay bây giờ bởi vì các lớp trên cùng, đặt tên là “Gradient và Squares”, hiện đang đặt chế độ hòa trộn Normal:
Chỉ cần để nhanh chóng tóm tắt lại, chúng ta đã thấy rằng bằng cách thay đổi “Gradient và Squares” layer với chế độ hòa trộn Multiply, mọi thứ trở nên tối hơn. Các khu vực màu trắng biến mất khỏi tầm nhìn, các khu vực màu đen vẫn không thay đổi, và mọi thứ khác pha trộn với màu xanh rắn trên layer Background để cho chúng ta một kết quả tối hơn. Khi chúng tôi thiết lập các lớp để chế độ màn hình pha trộn, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn. Các khu vực màu đen biến mất, các khu vực màu trắng vẫn không thay đổi, và mọi thứ khác pha trộn với màu xanh vững chắc để cho chúng ta một kết quả nhẹ hơn.
Các chế độ Overlay cả hai nhân lên các vùng tối và vùng sáng màn hình cùng một lúc, vì vậy vùng tối trở nên tối hơn và vùng ánh sáng trở nên nhẹ hơn. Bất cứ điều gì trên lớp là 50% màu xám hoàn toàn biến mất khỏi tầm nhìn. Điều này có tác dụng thúc đẩy tương phản hình ảnh, đó là lý do tại sao một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong chỉnh sửa ảnh là một cách nhanh chóng và dễ dàng cải thiện độ tương phản trong hình ảnh bị mờ. Hãy xem những gì sẽ xảy ra khi tôi thay đổi chế độ hòa trộn của “Gradient và Squares” layer sang Overlay: (hoà trộn màu khi ghép ảnh)
Xem thêm: don vi thiet ke website tphcm chat luong
Dựa trên những gì chúng ta vừa học được, với “Gradient và Squares” layer thiết lập Overlay 50% vuông màu xám, cùng với các khu vực ở giữa của gradient trực tiếp giữa màu đen và trắng, hoàn toàn biến mất khỏi tầm nhìn trong Photoshop. Bất cứ điều gì tối hơn 50% nên trở nên sẫm màu hơn và bất cứ điều gì nhạt hơn 50% xám sẽ trở nên thậm chí còn nhẹ. Chúng ta hãy nhìn vào tài liệu của chúng tôi và xem những gì đang xảy ra:
Chắc chắn, 50% vuông màu xám, cùng với các khu vực ở giữa của gradient, đã biến mất, trong khi tất cả mọi thứ còn lại của trung tâm trong gradient đã pha trộn với các màu xanh bên dưới để trở nên tối hơn, trong khi tất cả mọi thứ phải của trung tâm trong gradient đã pha trộn với các màu xanh để trở nên nhẹ hơn. (chèn overlays vào ảnh)
Có gì lạ ở đây, mặc dù, là bạn có thể mong đợi các ô vuông màu đen và trắng, cùng với các khu vực màu đen và màu trắng của gradient, vẫn không thay đổi, với màu đen còn lại màu đen và trắng còn lại màu trắng, kể từ khi tôi biết rằng chế độ Overlay nhân với vùng tối và màn hình các vùng ánh sáng. Khi chúng ta nhìn vào chế độ hòa trộn Multiply, các khu vực màu đen vẫn đen, và khi chúng ta nhìn vào chế độ màn hình pha trộn, các khu vực màu trắng vẫn trắng. Nó sẽ làm cho tinh thần thì bất cứ điều gì mà đen vẫn nên có màu đen và màu trắng bất cứ điều gì vẫn phải là màu trắng. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhìn thấy trong tài liệu của chúng tôi ở trên rằng đây không phải là trường hợp. Các hình vuông màu đen và vùng màu đen của gradient bên trái đã thực sự sáng sủa hơn một chút để trở thành một màu xanh đậm, trong khi các hình vuông màu trắng và vùng trắng của gradient bên phải đã tối đi một chút để trở thành một ánh sáng màu xanh.
Xem thêm: cty thiết kế web q4 sáng tạo
Một điều ít được gọi là “favoritism” Có chuyện gì với điều đó. Đúng vậy, favoritism không phải là một cái gì đó mà chỉ xảy ra với gia đình hoặc đồng nghiệp. Nó cũng còn sống và cũng trong Photoshop. Với chế độ Overlay pha trộn, Photoshop thực sự ủng hộ các lớp cơ bản hoặc các lớp, như trái ngược với các lớp mà bạn đã thiết lập chế độ Overlay. Nói cách khác, trong trường hợp của chúng tôi ở đây, Photoshop là cho ít quan trọng để các “Gradient và Squares” layer, đó là lớp đó là thiết lập các chế độ Overlay, và quan trọng hơn để lớp nền màu xanh rắn dưới nó. Đó là lý do tại sao màu xanh đã “chiến thắng”, có thể nói, so với màu đen và trắng chúng tôi mong đợi để xem. (color overlay là gì)
Xem những gì sẽ xảy ra nếu tôi chuyển đổi thứ tự của các layer trong Layer Palette để các “Gradient và Squares” lớp trên đáy, và màu xanh rắn là ở trên nó. Bây giờ, Photoshop không thực sự cho phép chúng tôi để di chuyển layer Background, vì vậy tôi sẽ cần phải đổi tên nó lần đầu tiên. Để làm điều đó, tôi sẽ chỉ cần giữ phím Alt (Win) / Option (Mac) phím và nhấp đúp vào trực tiếp trên nền từ trong Layers palette, mà nói với Photoshop để đổi tên layer thành “Layer 0”. Bây giờ các lớp không còn được đặt tên là “Background”, tôi tự do để di chuyển nó. Tôi sẽ đi trước và di chuyển “Layer 0”, đó là lớp màu xanh rắn của chúng tôi, ngay phía trên “Gradient và Squares” layer. Tôi cũng sẽ thiết lập lại “Gradient và Squares” layer trở lại chế độ hòa trộn Normal, và lần này, tôi sẽ thiết lập các lớp màu xanh rắn Overlay:
Xem thêm: dich vu thiet ke website quan 5
Lần này, vì nó là màu xanh vững chắc đó là thiết lập Overlay, Photoshop sẽ ủng hộ “Gradient và Squares” layer bên dưới nó. Điều này nên có nghĩa là các khu vực màu đen và trắng trên “Gradient và Squares” lớp nên vẫn màu đen và trắng. Hãy xem nó trông như thế:
Các khu vực màu đen vẫn còn màu đen và vùng trắng vẫn trắng, trong khi các vùng màu xám 50% vẫn được ẩn từ xem. Các chế độ Overlay dường như có một hiệu ứng mạnh mẽ hơn bây giờ với một tăng nhiều hơn nữa rõ ràng trái ngược, tất cả vì chúng tôi chuyển thứ tự sắp xếp của hai lớp. Chúng tôi vẫn đang sử dụng cùng một chế độ hòa trộn Overlay chính xác, nhưng bởi vì chúng tôi biết rằng Photoshop luôn ủng hộ các lớp hoặc các lớp bên dưới lớp đó là thiết lập Overlay, chúng tôi có thể nâng cao hiệu ứng tương phản hơn nữa. Trong hầu hết các trường hợp, toàn bộ “favoritism” điều này với các chế độ Overlay sẽ không là một vấn đề, nhưng nó vẫn còn tốt để biết. (thủ thuật photoshop)
Ví dụ về các chế độ hòa trộn Overlay
Chúng ta hãy nhìn vào cách dễ dàng các chế độ hòa trộn Overlay có thể được sử dụng để cải thiện độ tương phản trong ảnh. Ở đây chúng ta có một bức ảnh cũ, cái này bị mờ nhạt trong cả những điểm nổi bật và bóng tối:
Xem thêm: công ty thiết kế website q6 giá rẻ
Cũng như tôi đã làm khi chúng ta nhìn vào cả hai chế độ hòa trộn Multiply và Screen, sẽ để thêm một lớp điều chỉnh Levels trên các hình ảnh bằng cách nhấp vào biểu tượng New Adjustment Layer ở dưới cùng của bảng Layers và chọn Levels từ danh sách : (hoà trộn màu khi ghép ảnh)
Một lần nữa, không cần thực hiện bất kỳ thay đổi trong hộp thoại Levels, vì vậy khi nó xuất hiện, tôi sẽ chỉ đơn giản là nhấn OK để thoát ra khỏi nó. Photoshop đi trước và thêm một lớp điều chỉnh Levels phía trên layer Background. Như chúng ta biết, theo mặc định, Photoshop thiết lập tất cả các lớp mới để chế độ hòa trộn Normal, vì vậy tôi sẽ phải thay đổi chế độ hòa trộn của layer điều chỉnh Levels là Overlay:
Và bây giờ nếu chúng ta nhìn vào hình ảnh, chúng ta có thể thấy rằng chỉ đơn giản bằng cách thêm rằng layer điều chỉnh Levels và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay, chúng tôi đã thực hiện một cải tiến đáng chú ý đến sự tương phản. Các vùng tối nay là tối hơn và những màu sáng nhẹ hơn: (chèn overlays vào ảnh)
Xem thêm: trung tâm thiết kế website quận 7 giá rẻ
Chúng ta có thể cải thiện độ tương phản thậm chí nhiều hơn và chúng ta có thể làm điều đó chỉ đơn giản bằng cách nhân đôi layer hiệu chỉnh, mà tôi sẽ làm bằng cách nhấn Ctrl + J (Win)/Command + J (Mac). Điều này mang lại cho tôi một bản sao của layer hiệu chỉnh Levels và vì lớp điều chỉnh ban đầu của tôi đã được thiết lập để chế độ Overlay sự pha trộn, sự trùng lặp được tự động thiết lập Overlay cũng như:
Và bây giờ nếu chúng ta nhìn vào hình ảnh một lần nữa, chúng ta có thể thấy rằng sự tương phản đã được tăng thêm nữa. Trên thực tế, nó là quá mạnh vào thời điểm này với lớp điều chỉnh thứ hai. Chúng tôi đang bắt đầu để mất một số chi tiết trong vùng tối nhất và sáng nhất:
Để tinh chỉnh độ tương phản, tôi chỉ đơn giản là có thể hạ thấp Opacity của layer hiệu chỉnh trùng lặp. Tôi sẽ hạ thấp nó xuống khoảng 60%:
Dưới đây là hình ảnh một lần nữa sau khi hạ thấp opacity để giảm số lượng của tương phản: (chế độ hoà trộn trong photoshop)
Và đó là cách dễ dàng là để khôi phục lại vùng tối và sáng trong một bức ảnh và tăng độ tương phản hình ảnh bằng cách sử dụng không có gì nhiều hơn một lớp điều chỉnh Levels (hoặc hai) và các chế độ Overlay trộn.
Từ khoá: chế độ hoà trộn trong photoshop , hoà trộn màu khi ghép ảnh , chèn overlays vào ảnh , color overlay là gì , thủ thuật photoshop
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- Ebook học thiết kế cho người mới bắt đầu
- Cách sửa lỗi máy tính không nhận Microphone trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10
- BMW 320i 2022: Giá xe 320i mới nhất hiện nay(02/2022)
- Cách khôi phục email đã xóa tạm thời hoặc vĩnh viễn
- Lisp Xuất Tọa Độ Trong Cad Ra Excel, Xuất Tọa Độ Trong Cad Ra Excel