Để thuận tiện cho việc thanh toán các dịch vụ công cộng, hiện nay có rất nhiều địa điểm thu hộ tiền điện, internet và bán sim, card điện thoại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thủ tục mở địa điểm thu hộ này như thế nào nhé!
Dịch vụ thu hộ tiền là gì?
Căn cứ theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, cụ thể là phần III – Nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử có nêu: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo tất cả các công ty điện lực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; khuyến khích người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các giải pháp điện tử, di động; trong năm 2019 tăng gấp đôi số người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán điện tử”.
Theo đó, các công ty cung cấp điện trên địa bàn đô thị sẽ phối hợp cùng ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian để thu hộ tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.
Như vậy, các tổ chức, cá nhân, các ngân hàng có thể liên hệ với tập đoàn điện lực Việt Nam mở địa điểm thu hộ tiền điện, đối với thu tiền internet và bán sim, card điện thoại thì có thể liên hệ với các nhà cung cấp mạng như VNPT, Viettel, FPT,…
Thủ tục mở địa điểm thu hộ tiền điện, internet
Thủ tục mở địa điểm thu hộ tiền
Khi muốn mở địa điểm thu hộ tiền điện, internet hay bán sim card điện thoại thì tổ chức, cá nhân phải liên hệ trực tiếp với tổ chức cung cấp dịch vụ như Tập đoàn điện lực Việt Nam và các nhà cung cấp mạng. Thông thường thủ tục mở khá đơn giản, các cửa hàng tạp hóa, hộ kinh doanh cá thể có thể mở địa điểm thu hộ tiền.
Trường hợp cá nhân, hộ gia đình muốn đăng ký kinh doanh để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện, internet và bán sim, card điện thoại thì có thể đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức hộ kinh doanh. Cụ thể, trình tự đăng ký thành lập hộ kinh doanh bao gồm các bước sau: Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:
Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT); Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh; Bản sao giấy chứng thực cá nhân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình; Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
Bước 2: Nộp hồ sơ:
Bạn nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị lên Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện/quận nơi bạn thực hiện việc kinh doanh.
Bước 3: Nhận kết quả: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
Nếu bạn khi thành lập hộ kinh doanh muốn thuê văn phòng thì có thể liên hệ với Startup House chúng tôi. Tại đây chúng tôi cho thuê rất nhiều hình thức khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp như thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, cho thuê văn phòng theo giờ. Startup House luôn cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về thủ tục mở địa điểm thu hộ tiền điện, internet và bán sim, card điện thoại. Trường hợp bạn còn thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê văn phòng của chúng tôi, hãy liên hệ trực tiếp với Startup House qua thông tin sau để được tư vấn tốt nhất: STARTUP HOUSE
Hotline: 0777 80 8888
Email: [email protected]
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- Tải Dream League Soccer 2019 v6.13 (MOD Full vàng) mới nhất
- Cách sử dụng hàm viết hoa chữ cái đầu trong Excel Hàm Proper
- Lệnh thu nhỏ đối tượng trong cad | Tintucxaydung.com
- Hướng dẫn chơi Don’t Starve trong những ngày đầu
- So sánh iPhone 6s và 6 Plus: Nên mua máy nào sẽ tốt hơn?