Mua Insurgency Giá Rẻ
Tuy được gọi là mầm non nhưng thực chất Insurgency cũng đã tồn tai bấy lâu nay rồi. Từng là 1 mod cho Half Life 2, Insurgency đã luôn cho người chơi trải nghiệm của những cuộc đấu súng thực tế trong mạch game khá là nhanh, hấp dẫn như bao game lai arcade khác. Đấy chính là thế mạnh lớn nhất của Insurgency. Thực tế như Arma, căng thẳng và hấp dẫn như Counter Strike, Insurgency là 1 kết hợp hoàn hảo cho vô vàn người chơi giờ đây, những người đã bắt đầu thấy chán cái tính arcade và muốn thêm sự thử thách. Tuy vậy, Insurgency đã phải trải qua 1 “mùa đông” dài. Sau tận 7 năm trời, “mùa xuân” mới bắt đầu đến với nó và dấu hiệu chớm nở đầu tiên chính là phiên bản standalone của mod Half Life cổ điển này. Insurgency 2014 đã nhận nhiều đánh giá tích cực của cộng đồng cho lối chơi lạ mà hay của nó. Tuy vẫn còn khá ít người thích nghi với lối chơi “nửa vời” này, Insurgency vẫn tiếp tục lớn mạnh và đang trên đường tới con đường rộng mở hơn với bản sau của mình, Insurgency: Sandstorm, với mục tiêu tập trung vào Esport và mở rộng playerbase của mình hơn bao giờ hết.
Đầu tiên thì mình sẽ đánh về bản standalone của game rồi sau đó mới đưa ra ý kiến của mình về phần sequel của nó trong năm nay. Trước hết là về cái vỏ của game. Insurgency chạy trên Source engine – 1 engine đảm bảo gần như 100% về độ mượt trong gameplay, không bug hay error gì nhiều, 1 engine cực tốt cho 1 trò FPS cần độ chính xác cao như thế này. Tuy vậy, Source thì nó đã quá cũ rồi nếu so sánh về mặt đồ họa của game. Kể cả bên New World Interactive cũng đã rất cố gắng để làm bóng mượt mảng này, tuy nhiên về mặt bằng chung thì nó đã được coi là cổ lỗ rồi. Tưởng chừng như Insurgency sẽ phải gánh chịu nhiều khi mà 1 game bắn súng thực tế thường phải có đồ họa ngon nhưng với sự tận tâm của dev trong mảng hiệu ứng, particle và âm thanh, người chơi vẫn cảm giác như đang trải nghiệm 1 trận chiến dã man, thô bạo trên một chiến trường xa nhà vậy. Và điều này không phải nhà sản xuất game nào cũng đạt được, kể cả Tripple A đi nữa.
Kế tiếp là mảng gameplay – thứ mà đã tạo nên điểm ấn có một không hai của Insurgency. Thông qua phần dẫn trên chắc các bạn cũng một phần hình dung ra được là trò này về cái gì và như thế nào. Về những thứ phải làm trong game thì cũng không khác gì lắm. Người chơi chỉ cần đi chiếm cứ điểm, phá hủy kho đạn dược hay giết chết tên VIP. Nói qua thế thôi chứ game để nói sâu thì nó khác nhiều. Trước hết là nói qua về các gamemode và các feature của nó. Insurgency có kiểu respawn khá là đặc biệt, có tên gọi là waves. Giả dụ trong gamemode Push, 1 đội tấn công cứ điểm cùng với kho đạn dược và 1 đội còn lại bảo vệ chúng; đội tấn công sẽ có lượt respawn ít hơn nhiều so với đội phòng thủ và chỉ khi chiếm được 1 cứ điểm thì lượt respawn và thời gian giới hạn sẽ tăng. Lượt respawn ở đây chính là waves và cứ mỗi khi lượng người chơi còn sống giảm dần đến 1 số lượng nhất định(tùy thuộc vào server, thường là còn 75% người sống) thì 1 wave sẽ được kích hoạt và thời gian 30s respawn sẽ được tính cho mỗi bạn đã chết. Thành ra trong những cuộc đấu, mỗi người chơi cần cực kì cẩn thận để không hao phí lượng waves của đội, tăng sức cam go trong game. Và cũng vì mechanic này, trong những map cực kì mở rộng như Buhriz thì tính chiến thuật là yếu tố quan trọng để chiến thắng cuộc chơi, đặc biệt đối với đội tấn công với lượt waves ít ỏi.
Ngoài Push ra, 1 gamemode khá là nổi, thì còn các gamemode khác như Firefight, thiên nặng về tính competitive hơn khi mà người chơi chỉ được respawn khi 1 trong bất kì các cứ điểm được chiếm làm của đội và cả cuộc chơi sẽ là cuộc ganh đua để xem ai chiếm được nhiều cứ điểm nhất, hay là Strike, giống như Firefight nhưng đơn giản hơn vì mỗi đội được cho lượt waves giống nhau, waves sẽ tăng nếu chiếm được 1 cứ điểm, nhưng một khi kho đạn dược bị phá hủy thì đội bạn sẽ vĩnh viễn không được nhận thêm lượng waves nào nữa. Cùng với các mode khác nữa như Ambush, một mode mà 1 đội sẽ phục kích đội bên kia trong khi họ đang đưa VIP tới nơi an toàn, Occupy, mode mà tôi không thích cho lắm do chỉ có một cứ điểm cho cả 2 đội chiếm hay là Elimination, một khi bạn nghẻo thì nghẻo thật luôn, game luôn đảm bảo mang đến nhiều trải nghiệm phong phú cho người chơi của mình. Nếu như bạn chán các mode trên thì bạn vẫn có thể co-op với người khác để đấu với bot trong những mode hoàn toàn riêng biệt.
Để có thể phục vụ các gamemode đa dạng trên thì Insurgency đã chia ra sẵn các role mà người chơi sẽ chọn, 1 việc mang tính quyết định quan trọng mỗi đầu game. Class trong insurgency được chủ yếu phân ra Lính cận chiến, Lính bắn tầm xa, Lính chuyên về thuốc nổ. Tổng cộng gồm 19 class, 10 class cho team Security và 9 class cho team Insurgency. Ví dụ như về nhân vật chỉ huy thì ta sẽ có class Specialist hoặc Recon bên Security, dùng để ra lệnh cho quân, do thám và kiểm soát bản đồ. Các nhân vật khác tuy trông giống nhau về mặt hình thức nhưng họ đều có set trang bị riêng biệt để lựa chọn, ví dụ như Demolitions có quyền cầm AT4 nã thẳng vào team địch và gây thương vong cực lớn; điều tương tự với Rocketeer bên Security. Tuy nhiên mọi người hay nhầm class Sniper và Designated Marskman khi 1 class chuyên truy tìm và diệt kẻ địch, 1 class chuyên dùng để yểm trợ tầm xa trong những cuộc đấu súng có quy mô lớn hoặc giúp quân đồng minh đẩy lên 1 cứ điểm nào đó. Ngoài ra còn có 1 class rất đặc biết có tên Support(hoặc là Machine gunner bên Insurgency). Họ thường mang cho mình những khẩu súng máy nặng kí để hỗ trợ đồng đội bảo vệ cứ điểm hoặc bắn áp chế địch, không cho chúng ngẩng đầu lên để mà cản quân đồng minh, tuy nhiên do độ giật cao và tính di động thấp nên họ thường phải cố định 1 chỗ lắp càng, làm mồi nhử cho Sniper trong những map mở. Kế tiếp là cơ chế loadout của game.
Mỗi người chơi sẽ có 10 supply để chọn vũ khí, linh kiện, giáp cũng như đạn dược các kiểu và mỗi class sẽ có loại loadout đặc thù cho riêng mình. Lối chơi của bạn tùy thuộc vào set trang bị mà bạn chọn cho riêng mình. Để nói tổng thể thì Insurgency thiên nặng về chiến thuật. Một kế hoạch bài bản cùng với một team biết tuân lệnh leader và liên lạc đúng cách sẽ luôn cầm chắc chiến thắng. Còn về mảng đấu súng thì nói thật, cực kì mãn nhãn. Tùy vào giáp bạn mặc và loại đạn mà địch dùng để bắn thì lượng sát thương được gây ra cũng thay đổi. Với những khẩu Rifle thì đa số toàn 1 phát đi đời 1 em, tuy độ giật cao và cần lắp tay cầm nếu như bạn không quen với nó. SMG thì tốc độ bắn cao và rất nhẹ nên thường mang lại tính cơ động cho người chơi, tuy sát thương không được lớn lắm. Machine gun thì như tôi đã nói trên, rất là nặng và độ giật tung nóc nhà, luôn kèm theo càng để cắm vào một vị trí cố định. Sniper Rifle thì có loại single-shot và loại kèm theo cả băng đạn, laser, giảm thanh, tay cầm với càng và đạn dược đủ kiểu, tuy scope trong game được render riêng biệt để tăng độ thực tế cũng như độ chóng mặt trong game Ngoài ra còn các vũ khí đặc biệt khác nữa. Như tôi nói trên, âm thanh trong game nghe cực sướng tai và chân thật. Từ tiếng súng cho đến tiếng đạn bay ngay trên đầu mình, hay tiếng nát vụn của từng miếng gạch, nói thật, cảm giác như đang bắn nhau thật ngoài đời. Nó còn thật hơn nữa khi mà bạn còn nghe thấy tiếng thở của nhân vật bạn, tiếng la hét của mấy thằng đang bị bắn áp chế, phải loay hoay thoát khỏi thế gọng kìm, hay mắt bạn mù lòe từ những hạt bụi bay tung tóe khắp nơi do những viên đạn chết người bắn ra từ nòng súng thằng địch. Khói bốc ra từ súng, mảnh vụn văng ra từ những vụ nổ hay hạt bụi bốc lên đầy đường từ những trận bắn cam go, đều được dev làm chi tiết đến không ngờ, khiến cho người chơi phải dán mắt vào màn hình trong 1 cuộc đấu căng thẳng không ngừng. Tuy còn rất nhiều thứ để nói nữa, đặc biệt map ban đêm và cả cuộc giao chiến trong bóng tối nhưng với một bài đánh giá thì đối với mình thế là quá đủ để ăn chắc con 8 trong mảng gameplay rồi. Game chắc chắn sẽ nhận được 9 nếu như map nó mở rộng hơn và spawn kill bằng C4 và RPG không còn là vấn đề nan giải nữa.
Playerbase của game tuy ít nhưng thường rất nhiệt tình và qui củ. Trong tầm 42h đầu mình chơi thì mình không phải chê vào đâu cả, đặc biệt server Châu Âu và Bắc Mỹ, khi mà những người chơi ra lệnh, liên lạc cho nhau như 1 trận đánh thực. Tuy vậy, server Singapore hay Châu Á thường không hay trò chuyện cho lắm và họ thường là casual nên cũng không hay cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trong game. Đồng thời, do game là sự kết hợp giữa combat thực tế và giao tranh gần nhưng căng, người chơi nào hay dễ cáu, trẻ trâu thích xông lên và làm màu thì chắc chắn sẽ không thích trải nghiệm trong game do chết quá nhiều lần, đặc biệt khi có nhiều server nó tắt kills feed đi, còn chẳng biết tại sao chết hay giết chết được địch không.
Về Insurgency: Sandstorm thì mình đang có những cái nhìn cực kì tích cực về nó. Đầu tiên là rất nhiều tính năng khác sẽ được bổ trợ vào để khiến game còn thực tế hơn bao giờ hết. Riêng cái nhìn cái vid về chế độ nạp đạn mới là đã đủ phê rồi. Thứ hai là game được port sang Unreal Engine, đồng nghĩa với việc game sẽ nhìn cực đẹp và bắt mắt so với tiêu chuẩn đồ họa thời nay. Cũng do đổi engine nên map của trò chơi sẽ rộng hơn và xe cộ các kiểu sẽ được cho vào trong game. Thứ ba là game sẽ tập trung vào Esport lần này, khiến cho playerbase tăng lên rõ rệt về cả số lượng và chất lượng. Nói chung đây nên là game mà mọi người nên mong chờ trong năm 2018 này nếu như bạn là fan FPS đang mong ngóng một làn gió mới êm nhẹ. Còn bạn nào thích hẳn bão táp thì hóng Ready or not hoặc cứ chơi Squad hay Arma cho rồi.